600 tr nên chọn mua VIOS, KIA RIO, HYUNDAI ACCENT hay CRUZE

Khi bỏ ra tầm 600tr nên chọn VIOS, KIA RIO hay ACCENT, CRUZE là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra khi mua xe ô tô. ể tìm hiểu kỹ hơn chúng ta cần xem xét 1 cách toàn diện từ ngoại hình, nội thất, thông số, động cơ, tính năng an toàn cảu các xe để có sự so sánh chính xác nhất.

Nguonhang99 sẽ đưa ra sự so sánh bằng hình ảnh cả 4 xe để giúp mọi người tiện so sánh:

Về ngoại  thất của cả 4 xe:

Ngoại hình của Toyota Vios đã có sự thay đổi mạnh mẽ với thiết kế đèn pha, lưới tản nhiệt thể thao hơn cho. Hướng đến giới trẻ hơn bằng các gân thể thao và cụm đèn project. Phiên bản bản G (AT) trang bị đèn Projector, bản J và E sử dụng kiểu đèn halogen. Đèn sương mù phía trước chỉ được trang bị cho hai phiên bản động cơ 1.5L. Trong khi đó thì ở Kia Rio thì Trường Hải cũng đã nhanh chóng làm mới mẫu xe hatchback năm 2015 với điểm nhấn cản trước, cản sau theo phong cách thể thao đường phố. Cụm đèn pha Halogen có Project cùng đèn LED ban ngày, gạt mưa tự động.
 
nen-chon-vios-kia-rio-hyundai-accent-hay-cruze

nen-chon-vios-kia-rio-hyundai-accent-hay-cruze

Hyundai Accent cũng được trang bị đèn trước projecter, LED ban ngày dáng vẻ hiện đại, hệ thống đèn auto. Chevrolet Cruze vẫn giữ nét truyền thống dáng cổ điển, ko có nhiều nét đột phá, đèn pha vẫn sử dụng bóng Halogen truyền thống nhưng công nghệ tự động.
nen-chon-vios-kia-rio-hyundai-accent-hay-cruze

Lazang sử dụng cho 4 xe mang phong cách khác nhau:
TOYOTA trang bị lazang hợp kim 15'', bản E và G được trang bị thắng đĩa ở cả trước và sau trong khi bản J chỉ được trang bị thắng đĩa ở bánh trước và tang trống ở bánh sau. KIA RIO được trang bị lazang hợp kim kiểu dáng cực kỳ sport thể thao 17'' đi cùng lốp 205/45R17. Hyundai ACCENT lại sử dụng bộ la-zăng 16 inch kiểu dáng ko có gì đặc biệt. Cruze LTZ được Chevrolet trang bị la-zăng đúc 17 inch 5 chấu kép, độ rộng lốp nâng lên 215mm.
 
nen-chon-vios-kia-rio-hyundai-accent-hay-cruze
 
Cốp xe tương đối rộng, có lẽ rộng nhất là CHEVROLET CRUZE, phần cốp của TOYOTA VIOS tuy sâu hơn nhưng ko rộng ngang bằng HYUNDAI ACCENT. KIA RIO do là xe Hatchback nên cốp nhỏ hơn hẳn.
 
nen-chon-vios-kia-rio-hyundai-accent-hay-cruze
Phía đuôi xe 
 
nen-chon-vios-kia-rio-hyundai-accent-hay-cruze

nen-chon-vios-kia-rio-hyundai-accent-hay-cruze
 

So sánh các xe về nội thất ô tô:

So với thế hệ trước, TOYOTA Vios đã mở rộng kích thước về chiều dài và chiều cao khá nhiều mang đến không gian cabin rộng rãi cho hàng ghế trước. Hàng ghế sau chân cực kỳ rộng rãi. Nhưng với những ai cao to trên 1m7 sẽ dễ bị đụng nóc. Nhược trừ khác của Vios là bệ tì tay giữa hai vị trí ghế trước bị tụt về sau khiến người ngồi khó có thể gác tay lên đúng vị trí này được. Xe trang bị ghế da cao cấp chính hãng cho phiên bản cao cấp Vios G, ghế nỉ cho phiên bản E và ghế giả da cho phiên bản Vios J.
Bên trong Rio Hatchback trang bị ghế da, hệ thống giải trí DVD, GPS, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động với chức năng lọc khí ion, cửa sổ trời.
Trang bị tiện nghi trên HYUNDAI Accent : ghế da; cửa sổ trời; hệ thống giải trí MP3, USB, CD với 6 loa; Các hệ thống an toàn: cảnh báo lùi; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa cả trước và sau; 2 túi khí phía trước cho phiên bản số tự động AT.
Chevrolet Cruze với thiết kế kiểu cabin kép, nội thất xe làm bằng da be vàng. Hệ thống điều hòa tự động, màn hình đa thông tin, âm thanh 6 loa CD, MP3, AUX, USB tiện lợi.
Tất cả các xe đều ko được trang bị hộp tỳ tay theo xe. Bạn có thể trang bị thêm ở website cung cấp hộp tỳ tay chính hãng.
nen-chon-vios-kia-rio-hyundai-accent-hay-cruze

Vô lăng của cả 4 xe đều dạng thể thao 3 chấu nhưng Toyota Vios là ko được trang bị Cruise Control trong khi cả 3 xe còn lại đều được bọc da và trang bị tính năng cao cấp.
Chevrolet Cruze mới được trang bị vô lăng 3 chấu, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh, và ghế ngồi điều chỉnh 6 hướng cho cảm giác thoải mái tối đa.
nen-chon-vios-kia-rio-hyundai-accent-hay-cruze
Cumj đồng hồ kiểm soát tốc độ và vòng tua của TOYOTA KIA rất thể thao. Khác với các phiên bản trước, Toyota đã chuyển về đúng trung tâm người lái. Cụm đồng hồ 3 ống thể thao viền crom có màn hình nhỏ ở giữa. đồng hồ của KIA RIO nhìn có vẻ 3D hơn, các thông tin nhìn chìm và có sự tương phản màu đỏ trắng rất đẹp.
đồng hồ của Hyundai Cruze ko thật sự ấn tượng bắt mắt lắm, thông tin ở mức cơ bản về màu sắc.
 
nen-chon-vios-kia-rio-hyundai-accent-hay-cruze
 
Kích thước màn hình thông tin của các xe tương đương nhau, hệ thống điều hòa đều là tự động.
Hệ thống nghe nhìn trên Toyota Vios đáp ứng vừa đủ nhu cầu giải trí cho người sử dụng. Xe được trang bị đầu đĩa CD 1 đĩa, chức năng nghe nhạc MP3/WMA/AAC với các cổng kết nối đa phương tiện USB/AUX/Bluetooth giúp kết nối các thiết bị bên ngoài. Phiên bản G cao cấp nhất được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, phiên bản E với 4 loa và phiên bản cấp thấp J với chỉ 2 loa.
HYUNDAI Accent : ghế da; cửa sổ trời; hệ thống giải trí MP3, USB, CD với 6 loa;
Chevrolet Cruze với thiết kế kiểu cabin kép, nội thất xe làm bằng da be vàng. Hệ thống điều hòa tự động, màn hình đa thông tin, âm thanh 6 loa CD, MP3, AUX, USB tiện lợi.
 
nen-chon-vios-kia-rio-hyundai-accent-hay-cruze
Toyota Vios G được trang bị động cơ 1.5L công suất 107 mã lực tại 6.000 v/p, mô-men xoắn cực đại 141 Nm ở 4.200 v/p. Hộp số tự động 4 cấp dành cho Vios 1.5G. Tay lái trợ lực điện ở tất cả các phiên bản.
Kia Rio Hatchback động cơ xăng 1.4L công suất 106 mã lực tại vòng tua 6.300 v/p và mô-men xoắn cực đại 135Nm tại vòng tua 4.200 v/p, hộp số tự động 4 cấp.
Hyundai Accen sử dụng động cơ Kappa 1.4L công suất cực đại 99 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p, mô-men xoắn cực đại đạt 133 Nm tại vòng tua 4.000 v/p. Xe có 2 lựa chọn hộp số là số sàn 6 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT, bản hatchback chỉ trang bị hộp số tự động CVT.
Chevrolet Cruze LTZ sử dụng động cơ ECOTEC 1.8L hộp số tự động 6 cấp cho công suất 139 mã lực tại vòng tua máy 6200 v/p, momen xoắn cực đại 176 Nm tại vòng tua máy 3800 v/p. được hỗ trợ thêm công nghệ thay đổi chiều dài đường ống nạp VIM.

Như vậy Cruze là chiếc xe mạnh nhất, vượt trội hơn tất cả bởi công nghệ hiện đại, còn Accent là chiếc xe yếu nhất. Và Toyota là chiếc xe công nghệ lạc hậu nhất.

Trang thiết bị an toàn

Toyota Vios được trang bị 2 túi khí trước, hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.
Các trang bị an toàn trên Kia Rio bao gồm: ABS, EBD; hệ thống ga tự động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau và 2 túi khí.
Chevrolet Cruze có các tính năng an toàn chủ động bao gồm ABS.
 
Bài viết sử dụng hình ảnh của danhgiaxe, cac forum ve cong nghệ xe, internet...

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 600 tr nên chọn mua VIOS, KIA RIO, HYUNDAI ACCENT hay CRUZE