Cách phòng chống xay xe

cach-phong-chong-say-xe
Say tàu xe ko phải là bênh, đây là 1 tật hay chính xác hơn là 1 thói quen xấu khi đi tàu xe. Vì thế khi đi xa ta luôn mang theo 1 ít đồ phòng tránh say xe để sẵn trong hộp tỳ tay của ô tô

Theo định nghĩa say tàu xe là cảm giác buồn nôn và nôn như 1 phản ứng do không thích nghi được. Nguyên nhân được cho là có 2 hướng: 1 là do tâm lý 2 là do sinh lý. Sinh lý ở đây là do bộ phận giữ thăng bằng trong tai bị kích thích hoặc do não nhận tín hiệu từ mắt không đồng nhất với tín hiệu từ tai tạo ra hiện tượng chóng mặt cũng gây ra say xe. Nguyên nhân thứ 2 đó là do tâm lý, sau 1 vài lần say xe thì cơ thể mặc định lên xe là say tàu xe, cơ thể tự phát ra các phản ứng như tiêt nước bọt, buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi như 1 dạng phản ứng có điều kiện.

Triệu chứng gồm: buồn nôn, nôn, đau đầu, chóng mặt. Để hạn chế say tàu xe chúng ta cần ngủ nghỉ đủ, giữ cho thần kinh tốt nhất trước khi lên xe, trong hộp tỳ tay xe ô tô nên dự phòng các loại thuốc hyoscine hydrobromide uống 30 phút trước khi đi, sau 6 h dùng thuốc lần 2 nếu cần. Hoặc tiêm dưới da hyosin dưới dạng thuốc giải phóng chậm sẽ kéo dài được thời gian tác dụng, nhưng phải tiêm vài giờ trước khi di chuyển.
oặc chuyển qua sử dụng những xe to hơn sẽ giúp ta đỡ hơn hẳn,
VD: không gian của xe KIA RIO có thể lớn hơn nội thất Ford FIESTA, thay vì ngồi trong xe Yaris thì chúng ta có thể dùng Honda City.
Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo các mẹo sau:
- Ngủ đủ giấc trước ngày khởi hành
- Tránh ăn quá no hoặc uống đồ có cồn,
- Mang 1 quả quýt để ngửi, mang theo sẵn trong hộp tỳ tay ô tô.
- Uống một ít nước pha dấm.
- Dùng miếng dán cổ tay và rốn
- Ngồi càng xa phần đuôi xe càng tốt.
- Không đọc bất cứ thứ gì
- Tránh ngồi cạnh người cũng say xe
- Cắt một lát gừng tươi cầm trên tay đặt ở dưới mũi
- Chọn những xe có gầm cao, thoáng hơn để di, Những xe nhỏ gầm thấp như Mazda 2s thì chắc chắn ko thể thoáng bằng Ford Ecosport được rôi. Như vậy cũng đỡ say xe hơn hẳn.
Cuối cùng, nguonhang99.com xin chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Cách phòng chống xay xe