CGST có được xử phạt khi ko có bình cứu hỏa ko

CSGT không được phép dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC. Cảnh sát giao thông toàn quốc không được cản trở hoạt động của phương tiện,


Thông tin mới nhận được về vấn đề trang bị bình cứu hỏa trên xe con (4-9 chỗ ngồi)

Ngày 11/1, trao đổi với VnExpress, trung tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (Cục Cảnh sát giao thông) cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Công an, cảnh sát giao thông không được phép dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC. Cảnh sát giao thông toàn quốc không được cản trở hoạt động của phương tiện, phối hợp với cảnh sát PCCC tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của Thông tư 57 về trang bị phương tiện chữa cháy trên ôtô để người dân hiểu và thực hiện.
Trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát PCCC sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền cho chủ phương tiện, tuy nhiên chưa xử phạt xe từ 4 đến 9 chỗ ngồi khi chưa trang bị đầy đủ thiết bị chữa cháy, chỉ xử phạt xe từ 16 chỗ trở lên và các xe chuyên dùng.

Link: 
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/canh-sat-khong-duoc-dung-xe-chi-de-kiem-tra-binh-cuu-hoa-3340694.html

Sau đây là 1 số vấn đề liên quan tới bình cứu hỏa đã được diễn đàn otofun khuyến cáo:
 
Những ngày gần đây, nhiều thành viên diễn đàn Otofun phản ánh việc một số bình cứu hỏa mini để trong xe đột nhiên phát nổ, gây hư hỏng nội thất xe. Tuy chưa có thống kê nào về việc vụ nổ có gây thương tích cho hành khách trong xe hay không nhưng sự lo ngại và hoảng sợ là có thực đối với những chủ xe trên.
 
Bình vỡ gây biến dạng, phá tan phần đáy và đầu phun
 

Các mảnh vỡ văng tung tóe trong xe
 
bình cứu hỏa

Otofun News
 
Lời khuyên:
 
-    Chỉ nên sử dụng những loại bình bọt có chất lượng cao, có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng. Bình có vỏ thép dày và chắc chắn sẽ an toàn hơn. 
 
-    Đọc kỹ hướng dẫn kỹ thuật ghi trên bình như áp suất làm việc (thông thường là 18Bar), giới hạn nhiệt độ (thường là từ 0 đến 60 độ C). 
 
-    Kiểm tra kĩ chất lượng cụm đầu phun CO2. Một số bình chất lượng cao thường có thêm van an toàn khi áp suất trong bình tăng quá mức quy định van sẽ xả khí ra ngoài để tránh gây nổ bình.
 
-    Không lắp bình tại những nơi có thể hứng trực tiếp ánh nắng mặt trời. Thường xuyên kiểm tra bình, đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng. Nếu đỗ xe dưới trời nắng lâu, bạn nên hé một chút cửa kính để không khí nóng có thể thoát ra ngoài.
 
-    Mọi bình cứu hỏa đều có ghi niên hạn sử dụng, vứt bỏ ngay nếu bình đã hết hạn hoặc vỏ bình có dấu hiệu rỉ sét.
- See more at: http://news.otofun.net/Tu-van-15/Canh-bao-ve-viec-binh-cuu-hoa-mini-phat-no-tren-xe-6544.ofn#sthash.t4AkNVQT.dpuf
Việc mua sắm bình cứu hỏa theo khuyến cáo là nên có, ít nhiều cũng có tác dụng an toàn nhưng phải đảm bảo bình loại tiêu chuẩn, đúng chất lượng, ko phải bình dởm.
Việc mua những bình rẻ tiền kém chất lượng thì ko có tác dụng gì mà lại thêm mối nguy hiểm khi phơi xe dưới nắng mùa hè.
Theo tổng hợp từ Vnexpress và otofun.net.

KIBBET là đơn vị chuyên thiết kế và cung cấp hộp tỳ tay tại VN:
 
hộp tỳ tay
 

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » CGST có được xử phạt khi ko có bình cứu hỏa ko