Hộp tỳ tay là gì, tính năng và sự cần thiết

Hộp tỳ tay là gì, tính năng và sự cần thiết
Hộp tỳ tay là chi tiết nằm giữa 2 ghế trước của xe. Nằm như trong hình vẽ, ngay trên cụm phanh tay và chỗ để nước của xe. Tính năng của hộp tỳ tay là để: gác tay, hộc đựng đồ, ...

Hộp tỳ tay là gì, có cần ko

Hộp tỳ tay là chi tiết nằm giữa 2 ghế trước của xe. Đây là 1 chi tiết nhỏ nhưng hết sức quan trọng, các bạn có thể xem thêm bài

Hộp tỳ tay KIBBET đồng hành cùng bạn khi lái xe

Tính năng của hộp tỳ tay thường có những công năng chính sau:

o Chỗ gác tay, nghỉ tay

Khi lái xe lâu chúng ta sẽ mỏi vai, mỏi tay, khi này cần nghỉ ngơi từng tay để giữ phản xạ của tay linh hoạt. Bên tay trái ta có thể gác lên cửa xe chỗ cụm điều chỉnh kính. Còn bên phải thì gác lên bệ tỳ tay, vì thế tên tiếng Anh của hộp tỳ tay còn gọi là Arm-rest. ko ai có thể ôm khư khư volang suốt được. chỉ tầm 20p liên tục là đã mỏi lắm rồi, với chị em thì chỉ 10p liên tục đã ê hết vai gáy. Điều đó sẽ hạn chế rất nhiều nếu bạn có 1 chỗ gác tay khi mỏi. 

o Hộc đựng đồ cá nhân 

Chúng ta lên xe có thể bỏ Ví, điện thoại vào trong hộp tỳ tay để ko bị vướng khi ngồi. Ngoài ra son phấn, mỹ phẩm của chị em, USB nghe nhạc, chìa khóa, thẻ vé xe, kính… cũng dễ dàng để gọn bên trong hộp tỳ tay. Những món đồ này thưởng đi theo ng lái, khi bước vào xe họ thường bỏ ra cho thuận tiện và khi rời khỏi xe họ sẽ mang đi luôn. Vì vậy sẽ rất ngại khi để chúng vào ngăn phụ to dưới taplo do người lái phải với ra xa mới mở được và khi lấy cũng rất khó khăn. Với những xe ko có hộp tỳ tay thì chúng ta thường để đồ lăn lóc dưới khay nhựa. Điều đó dẫn tới những bất tiện:

a. Những đồ cá nhân như ví tiền mọi ng trên xe ai cũng nhìn thấy,

b. Bừa bộn, nhìn xe luộm thuộm với giấy ăn, khăn ướt…

c. Mỗi khi phanh là đồ đạc có thể bay hết lên phía trước.

d. Đi qua chỗ xóc có thể gây va đập, vỡ, kêu

Tất cả những vấn đề đó sẽ ko còn nếu như chúng ta có 1 ngăn cốp ở hộp tỳ tay

Nhưng vì nhằm giảm giá sản phẩm nên Hãng đã cắt bỏ chi tiết này trên những chiếc xe phân khúc nhỏ như Mazda 2, Fiesta, Ecosport, Swift, RIO, City, Accent… cá biệt là Cruze LS vốn ở phân khúc hạng C. Trong đó có nhiều xe có bán riêng hộp tỳ tay ở đại lý với mức giá ~4tr và cũng có nhiều xe hãng ko có bán.

Để thấy rõ options này bị cắt đi như nào ta xem hình so sánh sau:

be-ty-tay-theo-xe
(hình ảnh của tinhte)

Chúng ta cùm tìm hiểu xem:

Nên chọn hộp tỳ tay bằng Nhựa hay Gỗ

mọi chi tiết xin liên hệ 0989.55.22.33

DMCA.com Protection Status

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Hộp tỳ tay là gì, tính năng và sự cần thiết