Nên mua TOYOTA YARIS hay FORD FIESTA

Với 650 -700 triệu ta nên chọn TOYOTA YARIS hay FORD FIESTA, đây cũng là phân vân của không ít người vì chênh lệch giữa 2 xe này ko nhiều mà chúng đều là những xe tốt. Sau đây nguonhang99 sẽ giúp các bạn có những so sánh về ngoại thất, nội thất, phụ kiện cũng như tính năng của 2 xe.

Về ngoại hình đầu xe FORD FIESTA thiên về cá tính mạnh mẽ, nam tính và thể thao hơn. Triết lý của Ford vẫn là Kinetic, xe đứng im nhưng dáng như đang chuyển động. Còn với Yaris, thiết kế thiên về nữ tính ở những phiên bản 2007-2012 trước đấy đã thay thế bằng ngoại hình nhiều góc cạnh hơn, nam tính hơn.

yaris-hay-fiesta

yaris-hay-fiesta


Tản nhiệt của Fiesta rộng hơn, còn Yaris thì kéo dài xuống dưới hơn.

yaris-hay-fiesta

Phần đuôi xe Fiesta cong và sexy hơn so với vẻ hiền lành của Yaris.

yaris-hay-fiesta

Cụm đèn pha là phần ko thể thiếu làm nên phong cách của chiếc xe. Đèn pha của TOYOTA YARIS là đen có Project mọi người vẫn quen gọi là bóng bi còn của FORD FIESTA thì chỉ là bóng Halogen thông thường. Đèn của Fiesta vuốt rộng về phía sau dữ tướng hơn chút xíu, còn Yaris có vẻ lạnh lùng và điềm đạm hơn.

yaris-hay-fiesta

Lazang của 2 xe với phong cách khác hẳn. Lốp Yaris bé hơn nhưng mập hơn do lazang có 15in 8 chấu thiết kế bình thường ko điểm nhấn. Trong khi của Fiesta thể thao hơn rõ rết. Lazang lớn hơn, nhiều chấu hơn nên bắt mắt hơn rất nhiều.

yaris-hay-fiesta

yaris-hay-fiesta

Phần không gian nội thất của Yaris thực sự đã lột xác so với sự đơn điệu của những phiên bản trước, điều hòa tự động, màn hình DVD, vô lăng 3 chấu thể thao trang bị nhiều phím điều khiển hơn. Fiesta thì vẫn giữ nguyên như phiên bản trước đó. Ở góc này bạn thấy cột A của Yaris có vẻ to hơn nhưng phần chân cột thì lại gọn hơn so với FORD FIESTA

yaris-hay-fiesta
Cả 2 xe đều không được trang bị Hộp tỳ tay cao cấp chính hãng

yaris-hay-fiesta

Không gian trong xe có vẻ tương đồng về độ rộng, nhưng vì ghế của FORD FIESTA thiết kế thể thao ôm lấy người ngồi nên khi ngồi bạn sẽ cảm thấy hơi chật hơn. Ghế của Yaris là ghế nỉ trong khi của FORD FIESTA là nỉ và da kết hợp. Về điểm này FORD FIESTA trội hơn.

yaris-hay-fiesta

Cụm thông tin trên mặt đồng hồ của FORD FIESTA nhiều hơn, nhìn đơn giản hơn. Vẻ thể thao thì cả 2 xe đều có thiết kế thể thao riêng. Yaris cũng đã thay đổi tiến bộ nhiều. Bề ngoài 3 vòng tròn mang lại cảm giác thể thao nhưng nội dung thể hiện chưa thật sport lắm.

yaris-hay-fiesta

Màn hình thông tin to, nét, đẹp hơn của Yaris lấn lướt hoàn toàn Fiesta. Fiesta vẫn giữ bàn phìm đặc trưng như chiếc điện thoại Nokia với phím bấm đơn giản.

yaris-hay-fiesta

Vô lăng của 2 xe hao hao nhau ko thực sự có nét gì vượt trội nhau.

yaris-hay-fiesta

Cần số của Toyota Yaris vẫn là loại zigzac truyền thống của Toyota Fiesta vẫn là loại tiền lùi thẳng hàng như các xe Ford khác. Nhưng Ford trang bị số thể thao Sport cho Fiesta nên trên cần số có +/- để tăng giảm số 1 cách chủ động.

yaris-hay-fiesta
Startkey được trang bị trên cả 2 xe.

yaris-hay-fiesta

yaris-hay-fiesta

Về đánh giá tổng quan ngoại hình 2 xe thì có thể thấy:
- Ford ko có nhiều khác biệt so với bản cũ ngoại trừ mặt calang, trong khi Yaris đã lột xác khá nhiều, thay đổi lại toàn bộ thiết kế,
- Yaris ngồi có phần rộng rãi thoải mái hơn,
- Fiesta phong cách thể thao hơn,

Để đánh gia ký hơn, nguonhang99 mời bạn xem bài viết:
So sánh khả năng vận hành, động cơ và tính năng an toàn của TOYOTA YARISFORD FIESTA

Bài viết sử dụng hình ảnh của Đánh giá xe và từ trên internet

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Nên mua TOYOTA YARIS hay FORD FIESTA